SCHOOL CULTURAL EDUCATION FOR STUDENTS OF COLLEGES AND UNIVERSITIES IN VIETNAM TODAY
DOI:
https://doi.org/10.54163/ncdt/354- Keywords:
- Students
- Education
- School
- Culture
- School culture
- College
- University
Abstract
School culture is what happens in the school, used to run the school - when it meets standards and values, it is school culture. School cultural education is the foundation for training and perfecting the qualities of the young generation (youth, students - the future owners of the country). Specially, in the socio-economic development strategy for the period of 2021-2030, one of the breakthroughs identified by our Party to be: “Continuing to comprehensively develop human resources, science, technology, innovation associated with arousing the aspiration to develop the country, national pride, self-reliance and promoting cultural values and Vietnamese people”.
References
Bài phát biểu tại hội thảo khoa học toàn quốc. (2013). Tâm lý học và vấn đề cải thiện môi trường giáo dục hiện nay, Cần Thơ ngày 13/7.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2008). Chỉ thị số 40/2008/CT-BGDĐT ngày 22/7/2008 về việc Phát động phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực” trong các trường phổ thông giai đoạn 2008-2013.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2016). Thông tư số 10/2016/TT-BGDĐT ngày 05/4/2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế công tác sinh viên đối với chương trình đào tạo đại học hệ chính quy.
Đảng Cộng sản Việt Nam. (2021). Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, tập 1. Hà Nội: Nxb. Chính trị quốc gia Sự thật.
Hà, N. T. (2024). Văn hóa học đường trong bối cảnh chuyển đổi số giáo dục đại học. Tạp chí Văn hoá nghệ thuật, số 572, tháng 6.
Lương, L. C. (2019). Nhà trường có văn hoá mạnh, văn hoá tích cực sẽ nâng cao chất lượng giáo dục.
https://ninhthuan.edu.vn/thptchuyenlequydon/1199/29171/40773/89688/Hoat-dong-Cong-doan.
Ngọc, H. V. (2014). Quản lý giáo dục văn hóa học đường tại các trường trung học phổ thông huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Luận văn thạc sĩ, Trường Đại học Thái Nguyên.
Trường Đại học Cần Thơ. (2013). Quy định về thực hiện nếp sống văn minh học đường trong Trường Đại học Cần Thơ.
Thanh, N. T. (2019). Phát triển thương hiệu cơ sở giáo dục đại học trong bối cảnh đổi mới, hội nhập qua giải pháp nâng cao vai trò của chủ thể văn hóa nhà trường
Sơn, V. V. (2013). Thực trạng và giải pháp nâng cao văn hóa học đường cho sinh viên Trường Đại học Tiền Giang. Tạp chí Khoa học xã hội và Nhân văn, số 11.